Du lịch Hà Nội: Tăng tốc – Tạo đà – Bứt phá (Bài 1)
VOV1 - Hà Nội đang tập trung nhiều hoạt động chiến lược hướng đến kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từ đó phát triển sản phẩm và thị trường dài hạn hơn.

Riêng tháng 7/2025, Hà Nội đã đón hơn 2,8 triệu lượt khách du lịch – mức tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ. Còn trong 6 tháng đầu năm nay, thành phố đón gần 15,56 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024. Để thu hút được lượng du khách ấn tượng này, thành phố đã triển khai đồng bộ chính sách thị thực thuận lợi, các hoạt động xúc tiến du lịch hiệu quả và gia tăng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Tới đây, Hà Nội tập trung nhiều hoạt động chiến lược hướng đến kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từ đó phát triển sản phẩm và thị trường dài hạn hơn. “Hà Nội tăng tốc đón sóng du lịch” là bài đầu tiên trong loạt bài “Du lịch Hà Nội: Tăng tốc – Tạo đà – Bứt phá” do phóng viên Bích Ngọc thực hiện.

Bài 1: Hà Nội tăng tốc đón sóng du lịch: 

Phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn hướng tới những làng nghề thủ công truyền thống, Hà Nội phát triển nhiều loại hình du lịch như du lịch đêm, du lịch golf, du lịch cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số… qua đó mở rộng các lựa chọn cho du khách khi đến Hà Nội thay vì chỉ tập trung vào các địa điểm quen thuộc quanh phố cổ, Hồ Gươm…

Các hoạt động xúc tiến du lịch hiệu quả tại các thị trường châu Âu, chính sách miễn thị thực và cấp thị thực điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến Việt Nam thời gian qua đạt hiệu quả, giúp Hà Nội đón gần 15,56 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024 trong 6 tháng đầu năm nay.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 1779 về việc thực hiện Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn. Trong đó, chú trọng 3 khu vực trọng điểm gồm: Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ; khu du lịch Ba Vì; di tích quốc gia đặc biệt Hương Sơn. Thành phố cải tạo hệ thống các khu công viên, vườn hoa theo định hướng không gian mở, phát triển theo các chủ đề chuyên biệt, đặc biệt là các dự án cải tạo 3 công viên: Thống Nhất, Bách Thảo và Thủ Lệ; xây dựng, phát triển hệ thống bến cảng đường thủy hỗn hợp và cảng du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; triển khai xây dựng 9 tuyến phố đi bộ kết hợp phố ẩm thực mới mang tính đặc sắc, hấp dẫn.

Những chính sách kịp thời kịp lúc từ thành phố không chỉ thu hút, tăng lượng khách lưu trú qua đêm mà còn tăng sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước. Từ những chính sách kịp thời kịp lúc từ chính quyền thành phố, mỗi người dân cũng đã chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để gia tăng giá trị cho các sản phẩm du lịch vốn rất quen. Câu chuyện này sẽ được chúng tôi chuyển tới quý vị thính giả ở bài 2 của loạt bài với tên gọi “Người dân Hà Nội – Những người “kể chuyện độc lập”. 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận