Theo Ban quản lý dự án, máy đào TBM bắt đầu khoan hầm thứ hai từ ga S9 - Kim Mã tại độ sâu 17,8m. Máy khoan hầm sẽ tăng đến tốc độ tiêu chuẩn khoảng 10 m/ngày để tiếp cận các ga tiếp theo. Trước đó, máy đào hầm TBM đầu tiên đã khoan được 985 m hầm. Dự kiến thời gian từ khi bắt đầu khoan máy TBM đầu tiên cho đến khi kết thúc máy TBM số 2 là 16 tháng. Sau khi hoàn thành tại ga S12, các máy TBM sẽ được tháo dỡ, còn hệ thống thiết bị phụ trợ sẽ được kéo về và tháo dỡ tại ga S9 - Kim Mã.
Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công tổng thể gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đạt 53,46%. Để đảm bảo tiến độ, Liên danh nhà thầu đã điều động các chuyên gia cao cấp trực tiếp điều hành và quản lý dự án. Các chuyên gia được huy động cho dự án đều là những người dày dặn kinh nghiệm trong quản lý và vận hành TBM tại nhiều dự án đường sắt đô thị quy mô lớn trên thế giới.
Từ khâu chuẩn bị, vận hành máy móc đến kiểm soát chất lượng và an toàn lao động được triển khai theo quy trình khoa học, bài bản và chuyên nghiệp.
Dự kiến, đoạn tuyến đi ngầm sẽ hoàn thành vào năm 2027, sau đó, toàn bộ tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ được đưa vào khai thác./.
Bình luận