Theo dòng thời sự sáng 8/10/2025
VOV1 - Đẩy mạnh các giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng cao quý cuối năm.

Giữa bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực biến động khó lường, việc khai thác thị trường nội địa - một trong những động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế, đóng vai trò vô cùng quan trọng. Theo số liệu được Cục thống kê công bố, 9 tháng của năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái, loại trừ yếu tố giá là 7,2%. Các sự kiện kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của khách quốc tế đến Việt Nam đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ...

Tuy nhiên, mục tiêu tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả năm khoảng 12% vẫn là thách thức không nhỏ. Dư địa tăng thêm không còn nhiều, đòi hỏi thị trường phải duy trì sức mua mạnh mẽ trong quý cuối năm, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán. 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận