Những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Thủ Đức, TP.HCM, đông đảo người dân đến làm thủ tục. Tại đây, người dân được gần 10 bạn đoàn viên thanh niên túc trực, hướng dẫn tận tình ngay tại cửa trung tâm. Với diện tích rộng 500m², trung tâm có 10 quầy tiếp nhận hồ sơ với đầy đủ máy tính, máy in, máy tính bảng và máy quét mã vạch CCCD. Những thiết bị này giúp việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính diễn ra nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn cho cả người dân lẫn cán bộ. Một điểm nhấn thu hút sự chú ý ở Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Thủ Đức là robot tự động làm nhiệm vụ tiếp cận, mời kẹo, mời nước cho người dân trong lúc chờ đợi.

Từ ngày 1/7 đến nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Thủ Đức đã giải quyết được hơn 2.600 thủ tục cho người dân. Đối với những trường hợp chưa đủ điều kiện hoặc thiếu giấy tờ, cán bộ tại đây cũng hướng dẫn cụ thể để người dân chuẩn bị thêm.
Bình luận