Theo các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam, năm nay ngoài thị trường Trung Quốc, dự địa từ thị trường lớn khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, EU… còn khá lớn. Tuy nhiên, để cạnh tranh xuất khẩu bền vững đòi hỏi sản phẩm rau quả của Việt Nam phải nâng cao hơn nữa về chất lượng. Cùng với việc xây dựng và quản lý tốt vùng trồng để tạo nên những vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu bền vững và kiểm soát thu hoạch, việc cập nhật kịp thời những yêu cầu kĩ thuật từ nhà nhập khẩu sẽ giúp nông sản của chúng ta thâm nhập được vào các thị trường lớn.
- Hải Dương bảo đảm an toàn đê điều, công trình thủy lợi trong mùa mưa bão 2025
- Giống lúa tốt – điều kiện cho mùa vụ bội thu
- Giải pháp “sạch” Cadimi cho sầu riêng xuất khẩu
Bình luận