PC Thanh Hoá: Trắng đêm khắc phục sự cố cấp điện nhanh nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng bão WIPHA
VOV1 - Thống kê sơ bộ, đến 22h00 đêm 22/07/2025 ngành điện lực Thanh Hoá đã khôi phục cấp điện trở lại cho 160.989 / 201.551 khách hàng, tương ứng khoảng 79.87%.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Thanh Hoá, từ khoảng 10h sáng ngày 22/7/2025, cơn bão số 3 (WIPHA) chính thức đổ bộ vào tỉnh Thanh Hóa mang theo gió giật mạnh và mưa lớn kéo dài trên diện rộng, gây ngập lụt cục bộ tại nhiều khu vực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân cũng như hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là lưới điện phân phối phục vụ dân sinh.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã nhanh chóng ban hành công điện khẩn, yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động triển khai các biện pháp ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”. Giám đốc PC Thanh Hóa Hoàng Hải chỉ đạo “phải lấy an toàn làm mệnh lệnh sản xuất; mọi hoạt động thi công, xử lý sự cố phải có phiếu công tác, lệnh công tác hợp lệ; các đơn vị cần chủ động bố trí nhân lực, vật tư thiết bị dự phòng, tổ chức ứng trực 24/24h và kiểm soát chặt chẽ tại các khu vực tiềm ẩn rủi ro”.

Đến 22 giờ đêm 22/7 trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều điểm bị ngập sâu buộc phải chủ động ngừng giảm cung cấp điện để đảm bảo an toàn, đặc biệt là khu vực khoảng cột 42 - 43 vượt sông nhánh rẽ Vạn Xuân (lộ 378 E9.3), nơi nước sông đã dâng cao chạm đến hệ thống cáp viễn thông. Ngoài ra, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt, sạt lở hoặc ngập úng, gây cản trở quá trình vận chuyển thiết bị, vật tư và tiếp cận các điểm sự cố.

Thống kê sơ bộ, đến 22h00 đêm 22/07/2025 ngành điện lực Thanh Hoá đã khôi phục cấp điện trở lại cho 160.989 / 201.551 khách hàng, tương ứng khoảng 79.87%.

Cán bộ kỹ thuật, người lao động PC Thanh Hoá ở các địa bàn bị ảnh hưởng vẫn đang “trắng đêm” khắc phục xử lý sự cố, nhằm khôi phục cấp điện nhanh nhất tới khách hàng ở những nơi nước rút, đảm bảo an toàn đóng điện.

Kiểm tra thực tế công tác ứng phó bão số 3 tại địa bàn tỉnh Thanh Hoá, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Vũ Anh Phương ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, sự chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡn, sẵn sàng các phương án ứng phó, xử lý sự cố do ảnh hưởng bão của PC Thanh Hóa. Đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNNPC, triển khai nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ) để kịp thời ứng phó với mọi tình huống phát sinh. Ông cũng nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong quá trình khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện nhanh nhất có thể cho khách hàng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu sau bão gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Một số hình ảnh kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá:

PV Nguyên Long 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận