
Hệ thống cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1 có cấu hình phân khúc cao cấp, với chiều cao nâng 6 tầng và 1 tầng đảo chuyển, các công nghệ mới đảm bảo an toàn trong vận hành, cũng như tuổi thọ các cơ cấu được nâng cao với chế độ làm việc cơ cấu nâng và di chuyển xe con có tuổi thọ thiết kế lên đến 50.000 giờ, đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định, lâu dài cho các hoạt động xếp dỡ container cho cảng trọng điểm và cường độ cao như cảng Tân Cảng Cát Lái.

Các cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1 được trang bị motor tời nâng Siemens 200 kw, hệ thống tang trống và pulley dẫn động 800 mm kết hợp cáp thép đường kính 26 mm cùng hệ thống phanh Bubenzer của Đức với chỉ số an toàn cao và được trang bị cảm biến cân tải mang lại độ chính xác cao trong xếp dỡ. Ngoài ra, trên các cẩu được trang bị hệ thống dự phòng bảo đảm độ bền và tính sẵn sàng cao.

Phát biểu tại tại buổi bàn giao, Đại tá Nguyễn Thanh Trúc, Phó Tư lệnh Binh đoàn 20, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nhấn mạnh: Việc đưa 12 cẩu khung bánh lốp RTG6+1 vào vận hành không chỉ góp phần tăng cường năng lực thiết bị của cảngTân Cảng - Cát Lái, mà còn thể hiện quyết tâm của Tân Cảng Sài Gòn trong việc đổi mới công nghệ, hiện đại hóa khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường và khách hàng. Đồng chí Phó Tư lệnh Binh đoàn cũng gửi lời cảm ơn đến đối tác, khách hàng, đặc biệt là đội ngũ cán bộ kỹ sư, kỹ thuật viên, chuyên viên nghiệp vụ, các cơ quan, phòng ban của Tổng công ty, những người đã làm việc không quản ngày đêm, đảm bảo chất lượng, an toàn và tiến độ của dự án.
Trước khi tiến hành bàn giao, các đại biểu đã tiến hành nghiệm thu 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1, tổ chức vận hành xếp dỡ container tại cảng Tân Cảng - Cát Lái.
Hà Phương - Công Hoan
Bình luận