Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP
VOV1 - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần hình thành phương thức sản xuất nông sản, thực phẩm theo hướng nâng cao chất lượng. Sau 7 năm triển khai, Việt Nam đã có hơn 16.800 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Tính đến cuối tháng 6 năm 2025, toàn tỉnh Vĩnh Long đã có hơn 1.000 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tại 124 xã, phường. Riêng khu vực Cù lao Minh, Cù lao Bảo và Cù lao An Hóa ghi dấu ấn với 384 sản phẩm, trong đó có 341 sản phẩm 3 sao, 38 sản phẩm 4 sao và 5 sản phẩm 5 sao, với sự tham gia của 205 chủ thể, bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Để phát huy giá trị các sản phẩm OCOP, các chủ thể không ngừng cải tiến chất lượng, mẫu mã, trong khi sở, ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người tiêu dùng về sản phẩm OCOP. Đồng thời phối hợp hỗ trợ phát triển hợp tác xã, làng nghề, xúc tiến thương mại qua các hội chợ, triển lãm, sàn thương mại điện tử như Postmart, Voso, Lazada. Những hoạt động này đã mở rộng kênh tiêu thụ, giải quyết việc làm và nâng doanh thu cho các chủ thể.

- Thị trường bán lẻ hiện đại mở rộng, đòn bẩy cho tiêu dùng nội địa.

- Chống hàng giả trong bối cảnh mới: Quản lý phải đi đôi với phát triển thị trường.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận