Định hình chính sách thúc đẩy thương mại trong nước
VOV1 - Thời gian qua, trong bối cảnh đầy biến động của kinh tế toàn cầu, thị trường trong nước đóng vai trò trụ cột quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Trong các dịp lễ lớn, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của khách quốc tế đã góp phần thúc đẩy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn xã hội. Trong đó, dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành ghi nhận mức tăng trưởng nổi bật. Người dân chi tiêu mạnh tay hơn cho những chuyến đi xa, cho mua sắm, đặc biệt trong các dịp lễ lớn. Mới đây, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã đạt doanh thu kỷ lục. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, hoạt động giao thương, mua bán diễn ra sôi động, với doanh thu trung bình đạt 300 triệu đồng/gian hàng tiêu chuẩn/10 ngày. Tổng doanh thu trực tiếp của hội chợ là gần 1.000 tỷ đồng, trong đó khu gian hàng địa phương đạt 50 tỷ đồng. Ngoài ra, tổng giá trị giao dịch, hợp đồng và biên bản ghi nhớ (MoU) đạt gần 5.000 tỷ đồng, riêng khu địa phương đạt gần 500 tỷ đồng.

Những con số này phản ánh sức sống của hàng Việt. Tuy nhiên, bối cảnh mới đang mang đến nhiều biến động trong phát triển thương mại. Những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), blockchain… làm thay đổi sâu sắc cách thức sản xuất, phân phối và tiêu dùng.

 

- Định hình chính sách thúc đẩy thương mại trong nước

- Đẩy mạnh tăng trưởng bán lẻ dịp cuối năm

- Hoàn thiện khung pháp lý toàn diện, bảo vệ người tiêu dùng: Nền tảng cho thương mại điện tử phát triển bền vững

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận