Triển khai Chatbot AI hỗ trợ người dân trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước
VOV1 -UBND tỉnh Bình Phước vừa công bố và chính thức triển khai chức năng Chatbot AI hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước.

Ngày 18/2, UBND tỉnh Bình Phước đã công bố và chính thức triển khai chức năng Chatbot AI hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số hiện đại, minh bạch, hiệu quả. Chatbot AI trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tự động hóa việc tư vấn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình sử dụng dịch vụ công.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và UBND cấp huyện, Viettel Bình Phước và các đơn vị liên quan tiếp tục cập nhật, nâng cấp hệ thống để đảm bảo việc trả lời ý kiến của người dân và doanh nghiệp trên hệ thống một cách nhanh chóng, kịp thời, tối ưu hóa phản hồi của Chatbot AI.

Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố cần hướng dẫn, tuyên truyền về Chatbot AI để người dân khi đến làm dịch vụ công trực tuyến nắm được, thuận tiện trong tra cứu, tìm kiếm và sử dụng. Đồng thời, phản hồi những vướng mắc, bất cập trong quá trình vận hành về Sở Thông tin và Truyền thông để kịp thời điều chỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp tục là đầu mối trực tiếp sử dụng, theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động của Chatbot AI, đảm bảo công cụ này thực sự trở thành trợ lý số đắc lực trong phục vụ người dân.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước Nguyễn Minh Quang cho biết: Triển khai Chatbot AI không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức của người dân mà còn giúp các cơ quan hành chính nâng cao hiệu quả công việc, giảm tải áp lực cho bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Hệ thống này cũng góp phần tạo môi trường hành chính minh bạch, hiện đại, khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thay vì phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước. Thời gian tới, Bình Phước sẽ tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện Chatbot, mở rộng khả năng xử lý các tình huống phức tạp hơn, tích hợp thêm AI và dữ liệu lớn (Big Data) để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Đồng thời, Chatbot sẽ được kết nối với hệ thống VNeID, giúp xác thực danh tính và hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục một cách an toàn, nhanh chóng.

Trung tá Vũ Tuấn Dũng, Giám đốc Viettel Bình Phước cung cấp thông tin, một số chức năng nổi bật của Chatbot như: Hỗ trợ tra cứu thủ tục hành chính, giúp người dân dễ dàng tìm kiếm thông tin về hồ sơ, quy trình, thời gian xử lý của hơn 1.400 dịch vụ công thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh. Cùng với đó là hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, cung cấp hướng dẫn chi tiết, từng bước, giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến nhanh chóng, hạn chế sai sót; hỗ trợ đa nền tảng, người dân có thể sử dụng Chatbot trên website Cổng dịch vụ công, ứng dụng di động Zalo, Facebook Messenger.

(TTXVN)

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận