Trước đó, MobiFone là đơn vị đã tham gia vào việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên. Hệ thống này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành theo mô hình mới.
Trong bối cảnh đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, giảm tiếp xúc, giảm thủ tục, giảm người, giảm cấp trung gian thì hoạt động triển khai của MobiFone góp phần để bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu quả, đúng với tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Nhờ ứng dụng công nghệ, các địa phương có thể tiết kiệm nguồn lực vận hành, giảm thiểu chồng chéo, tăng tính minh bạch và kiểm soát tốt tiến độ giải quyết hồ sơ. Đồng thời, việc số hóa toàn diện cũng giúp nâng cao chất lượng phục vụ, thể hiện rõ vai trò của chính quyền số trong phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đây là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền hiện đại, thân thiện, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng cam kết tiếp tục triển khai hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bảo đảm phục vụ tốt nhất hoạt động hành chính công quốc gia vận hành an toàn, thông suốt và thân thiện với người sử dụng. Từ đó góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, phục vụ nhân dân, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.
Bình luận