Hà Nội: Định hướng lại cách dạy học theo chương trình mới
VOV1 - Kết quả khảo sát chất lượng lớp 12 năm học 2024-2025 tại Hà Nội đã dấy lên nhiều lo ngại trong cộng đồng giáo dục, phụ huynh và học sinh, đặt ra những câu hỏi về lỗ hổng kiến thức, phương pháp dạy học, tác động của chương trình mới…

Gần 32% bài thi dưới điểm trung bình, trong đó vài nghìn bài thi bị điểm liệt, một số môn có tỷ lệ bài thi dưới trung bình đặc biệt cao như Toán (51,69%), Địa lý (51,42%), Sinh học (50,41%) và Ngữ văn (34,03%)… Kết quả khảo sát chất lượng lớp 12 năm học 2024-2025 tại Hà Nội đã dấy lên nhiều lo ngại trong cộng đồng giáo dục, phụ huynh và học sinh, đặt ra những câu hỏi về lỗ hổng kiến thức, phương pháp dạy học, tác động của chương trình mới…

Nhìn ở góc độ khác, kết quả này là tín hiệu tốt, là lời cảnh tỉnh cho bệnh thành tích trong giáo dục, hướng đến học thật, thi thật. Đồng thời, là cơ hội định hướng lại cách dạy và học theo chương trình mới, cũng như có sự chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới và những năm tiếp theo, góp phần lấy lại niềm tin của xã hội và các trường đại học không quá căng thẳng khi sử dụng điểm Kỳ thi TN THPT để xét tuyển.

 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận