Nâng cao giá trị của sản phẩm ocop trước khó khăn thị trường (28/09/2025)
VOV1 - Sau hơn 7 năm triển khai (từ 2018 – nay), chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” đã trở thành trụ cột trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn, góp phần chuyển đổi tư duy sản xuất, nâng cao thu nhập cho các chủ thể và đa dạng hóa chuỗi giá trị nông sản địa phương.

   Tính đến giữa năm 2025, hệ sinh thái OCOP đã mở rộng nhanh: số lượng sản phẩm đạt 3 sao trở lên liên tục tăng (báo cáo cập nhật đến giữa 2025 ghi nhận hàng chục nghìn sản phẩm OCOP được phân hạng, nhiều địa phương đã có sản phẩm đạt chứng nhận 5 sao cấp quốc gia). Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế đang chịu áp lực (cạnh tranh gia tăng, thay đổi xu hướng tiêu dùng, chi phí sản xuất & logistics tăng, tiêu chuẩn chất lượng cao hơn), việc nâng cao giá trị (không chỉ tăng số lượng mà nâng chất lượng, quy mô, thương hiệu, truy xuất nguồn gốc và kênh tiêu thụ) trở nên cấp thiết để đảm bảo sản phẩm OCOP thực sự bền vững, có thể cạnh tranh và mở rộng thị trường.

   Cần làm gì để “Nâng cao trị các sản phẩm OCOP trước khó khăn thị trường” là nội dung chúng tôi bàn luận trong chương trình Diễn đàn Chủ nhật hôm nay, với sự tham gia của hai vị khách mời:

   Khách mời:  Ông Phương Đình Anh, Phó Chánh VPĐP NTM Trung ương

                        Ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, giám đốc HTX nấm Tam Đảo, Phú Thọ

 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận