Tăng trưởng - động lực từ tiêu dùng nội địa nhiều tiềm năng
VOV1 - Tính chung quý 1/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt hơn 1.708.000 tỷ đồng, tăng khoảng 9,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tiêu dùng nội địa vốn là một trong ba chân kiềng “vững” của tăng trưởng kinh tế, cùng với Đầu tư và Xuất khẩu. Để tăng trưởng kinh tế (GDP) cả năm 2025 từ 8% trở lên - theo tinh thần Nghị quyết 25 của Chính phủ - thì tốc độ tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả năm phải tăng 12%. Thế nhưng, tính chung quý 1/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt hơn 1.708.000 tỷ đồng, tăng khoảng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy áp lực tăng trưởng tiêu dùng trong các quý còn lại của năm là rất lớn, song không phải là không có cơ hội để bứt phá. BTV Nguyên Long có bình luận nhan đề “Tăng trưởng - động lực từ tiêu dùng nội địa nhiều tiềm năng”. 

 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận