Từ ngày 1 đến ngày 10/7 các Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận hơn 18.500 hồ sơ, giải quyết được hơn 15.500 hồ sơ đạt tỷ lệ giải quyết hơn 97% và đứng thứ 7 cả nước về giải quyết thủ tục hành chính. Hơn 400 hồ sơ quá hạn của tỉnh Lâm Đồng chủ yếu trong lĩnh vực đất đai vốn cần nhiều thời gian để thẩm tra, xác minh đã được giải quyết xong.

Để người dân tiếp tục được giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn, thuận lợi, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tập huấn, rút kinh nghiệm cho hơn 5.000 cán bộ làm việc tại các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã; giải quyết nhanh ách tắc hồ sơ về đất đai do thiếu con dấu; khắc phục khó khăn về đường truyền, dữ liệu; thành lập 3 Tổ công tác của tỉnh trực tiếp làm việc, hỗ trợ các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm…

Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, tỉnh đang tiếp tục làm tốt công tác cán bộ để bộ máy chính quyền 2 cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả: “Thuận lợi cơ bản là cán bộ nhận thức về việc vận hành chính quyền 2 cấp từ cấp tỉnh xuống tới xã, phường, đặc khu rất rõ ràng, trách nhiệm rất cao cho nên vượt qua rất nhiều khó khăn. Chúng tôi tới đây tiếp tục về công tác cán bộ. Ví dụ có phường có 2, 3 đồng chí là rất giỏi về khoa học công nghệ nhưng ngược lại có phường không có. Có phường hiện nay cán bộ tư pháp không có đồng chí nào hoặc là có nhưng không giỏi, chưa từng làm. Rồi những vấn đề chuyên sâu về đất đai trên tinh thần đó sẽ bố trí lại cán bộ cho đồng đều 124 đơn vị xã, phường, đặc khu”./.
Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên
Bình luận