
Theo đó, ngày 5/7 vừa qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng về quán cơm bán 700.000 đồng/7 xuất cơm, kèm theo đó lại hình ảnh xuất cơm hộp với cơm trắng, rau, thịt lợn, đậu phụ, được người đăng cho là không hợp lý với số tiền bỏ ra.
Bài đăng đã gây xôn xao mạng xã hội, đa số các bình luận đồng tình với ý kiến của người đăng, đồng thời chia sẻ bản thân cũng từng bị “chặt chém” khi vào đây.

Ngay khi nhận được thông tin, đoàn kiểm tra liên ngành, gồm: Phòng Kinh tế, hạ tầng; Công an; Quản lý thị trường, Trung tâm y tế phường Tô Hiệu, tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh trên.
Tại buổi kiểm tra, bà Phạm Thị Thúy, chủ cơ sở cho biết: quán không bán cơm hộp mà chỉ bán cơm theo mâm đặt ở quán. Ngày 5/7, khi sự việc xảy ra, bà Thúy không có ở cơ sở kinh doanh, nhân viên bán hàng đã trao đổi với khách là quán không bán cơm hộp xuất 50.000 đồng. Tuy nhiên, theo yêu cầu của khách, nhân viên làm 7 xuất cơm nhưng không thông tin cho khách về giá của mỗi xuất cơm, khi thanh toán với nhân viên 700.000 đồng/7 xuất cơm hộp, khách mua không có ý kiến gì. Sự việc xảy ra là do nhân viên và khách mua chưa thống nhất được giá cả ngay từ ban đầu.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Thúy và nhân viên đã chủ động gọi điện thoại cho người trực tiếp phản ánh sự việc trên mạng xã hội để giải thích và xin lỗi, tuy nhiên không nhận được sự phản hồi.
Cũng tại thời điểm kiểm tra, bà Phạm Thị Thúy cung cấp 1 bảng thực đơn quán cơm in bằng giấy khổ A3 và 2 tờ giấy khổ A4, để trong tủ kính, nơi khó nhìn, trong đó ghi nội dung và giá tiền các món ăn, không có giá về cơm xuất, cơm hộp.

Kết luận buổi kiểm tra đột xuất, đoàn kiểm tra đề nghị bà Thúy và nhân viên của cơ sở kinh doanh không để xảy ra sự việc tương tự; niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ đúng theo quy định của pháp luật; tiếp tục chấp hành quy định về an toàn thực phẩm./.
Trấn Long/VOV Tây Bắc
Bình luận