Ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai cung ứng nhân lực hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính
VOV1 - Ngày 9/6, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Trung tâm phục vụ Hành chính công TP.Hà Nội đã ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai cung ứng nguồn nhân lực tham gia thực hiện một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Theo đó, Bưu điện Việt Nam sẽ bố trí nhân viên tham gia một số công việc tại các Chi nhánh và Điểm tiếp nhận của Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể, nhân viên của Bưu điện Việt Nam sẽ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. 100% nhân viên Bưu điện đủ điều kiện về trình độ, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm cao, thái độ phục vụ tận tình, thân thiện, cởi mở.

Người dân sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể ngay từ những bước đầu khi đến thực hiện thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ, tiết kiệm nguồn lực cho cơ quan nhà nước, gia tăng sự hài lòng, sự tin tưởng của người dân đối với cơ quan hành chính. Sự tham gia của nhân viên Bưu điện cũng giúp giảm tải áp lực cho công chức, viên chức tại Trung tâm để tập trung cho công tác chuyên môn và thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước tốt hơn. 

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, thời gian qua Vietnam Post đã tham gia sâu vào việc cung cấp các dịch vụ hành chính công trên toàn quốc và triển khai đến tận cấp xã. Đến hết tháng 5/2025, Bưu điện Việt Nam đã bố trí hơn 560 nhân viên để nhận chuyển giao công việc tại gần 200 Bộ phận Một cửa các cấp. Việc triển khai đã góp phần cùng các cơ quan hành chính nhà nước kiện toàn bộ máy, tinh giản biên chế, giảm chi phí liên quan đến hoạt động tại các Bộ phận Một cửa; tạo điều kiện cho phép thực hiện tiếp nhận hồ sơ TTHC phi địa giới hành chính. Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ bố trí nguồn lực tốt nhất và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi để tiếp tục phát huy vai trò là cánh tay nối dài, đồng hành cùng Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, gần dân, vì dân.

“Việc phối hợp giữa Bưu điện Việt Nam và Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội cùng các đơn vị liên quan là bước đi thiết thực trong việc xây dựng mô hình cung ứng dịch vụ công liên thông, giúp tăng cường liên kết giữa các cơ quan, phục vụ người dân một cách toàn diện và thuận tiện”, ông Lê Quốc Anh cho biết thêm./.

Thỏa thuận hợp tác là bước đi thiết thực nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số. Đồng thời, từng bước hiện thực hóa mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng (Trung tâm Phục vụ Hành chính công), Bưu điện Thành phố Hà Nội và các tổ chức tín dụng, ngân hàng đã tổ chức ký Hợp tác ba bên nhằm triển khai có hiệu quả lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất để ưu tiên cung cấp bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội. ./.

                                                                                               VIỆT CƯỜNG-VOV1

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận