100% xã, phường, đặc khu của Lâm Đồng giải quyết tốt thủ tục hành chính
VOV1 - Sau hơn một tuần đi vào vận hành sau sắp xếp, công tác giải quyết thủ tục hành chính của các xã, phường trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã hoạt động thông suốt, đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ nhân dân.

Được thành lập từ việc sáp nhập các phường Tân An, Tân Thiện, Bình Tân và xã Tân Bình của thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận cũ), phường La Gi là đô thị trung tâm vùng ven biển của tỉnh Lâm Đồng, dân số hơn 60.000 người. Dân cư đông đúc, người đến giải quyết thủ tục hành chính nhiều, song mọi hoạt động tại Trung tâm phục vụ hành chính công của phường La Gi đều diễn ra trật tự, thông suốt, làm hài lòng người dân. Ông Tôn Thất Nhật, ở phường La Gi hài lòng, cho biết: “Người dân luôn muốn bất kể điều gì đều nhanh, gọn, lẹ. Để đáp ứng cho người dân được thì tôi thấy phường đã làm rất tốt. Sau này, phường cứ tiếp tục thực hiện giải quyết thủ tục được nhanh, gọn, lẹ như thế này là điều rất mừng, quá tốt”.

Cũng như khu vực trung tâm, công tác giải quyết thủ tục hành chính ở các xã ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Lâm Đồng đều diễn ra thuận lợi, kết nối thông suốt với hệ thống cổng dịch vụ quốc gia.

Ông Bùi Quốc Huân, Chủ tịch UBND xã Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, xã có hơn 86% dân cư là người dân tộc thiểu số cho biết, đến thời điểm này, xã đã rà soát, phân loại, niêm yết và công khai 378 thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công. Toàn bộ các thủ tục này đều được bộ phận một cửa của xã giải quyết kịp thời khi người dân có nhu cầu. “Tuần đầu tiên chúng tôi tiếp nhận được 51 hồ sơ, trong đó có 17 hồ sơ tiếp nhận qua hệ thống trực tuyến, tập trung chủ yếu lĩnh vực đất đai, hộ tịch và chứng thực. Quá trình giải quyết, người dân đến yêu cầu cung cấp các dịch vụ thì chúng tôi đã đáp ứng được. Anh em đã tiếp cận được, biết được nhiệm vụ giải quyết việc của mình. Hệ thống máy móc, đường truyền đảm bảo, rất tốt”.

Cùng với 16 cơ quan, đơn vị, sở ngành cấp tỉnh, toàn bộ 124 xã, phường, đặc khu của tỉnh Lâm Đồng đều đã được đồng bộ hệ thống giải quyết thủ tục hành chính, sử dụng phần mềm quản lý văn bản mới, đáp ứng tốt nhu cầu tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho người dân. Theo Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, kể từ ngày 1/7, mỗi ngày đều có trên 1.000 hồ sơ nộp trực tiếp và trực tuyến tại các cơ quan, đơn vị để chờ giải quyết. Lâm Đồng được đánh giá là một trong tốp 5 địa phương dẫn đầu cả nước trong việc tiếp nhận, giải quyết tốt về thủ tục hành chính trong những ngày đầu hoạt động chính quyền địa phương 2 cấp./.

Quang Sáng/VOV Tây Nguyên

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận