Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển chiến lược giữa hai đơn vị, mở ra hướng đi mới cho kênh Bancassurance tại Việt Nam.
Bước ngoặt hợp tác chiến lược
Năm 2024, lần đầu tiên Agribank và ABIC đồng phát động chương trình thi đua lớn trên toàn hệ thống, đồng thời Agribank chính thức giao chỉ tiêu thu dịch vụ ủy thác đại lý gắn với hoạt động bảo hiểm. Điều này cho thấy định hướng phát triển toàn diện và bền vững của mô hình ngân hàng kết hợp bảo hiểm (Bancassurance), tương xứng với quy mô và vai trò của Agribank.
Kết quả là dù thị trường bảo hiểm năm qua có nhiều biến động, ABIC vẫn ghi nhận kết quả tăng trưởng ấn tượng: Tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2024 đạt 2.431,5 tỷ đồng, tăng 18,1% so với năm 2023; Riêng 6 tháng đầu năm 2025, doanh số bảo hiểm tăng 26%. Đáng chú ý, kênh Bancassurance mang lại doanh thu 1.723 tỷ đồng, chiếm 70,9% tổng doanh thu.
Bảo an tín dụng – Lá chắn cho nhà nông và hệ thống tín dụng Agribank
Trong hơn 100 sản phẩm bảo hiểm mà ABIC đang triển khai, Bảo an tín dụng là sản phẩm nổi bật không chỉ về tính bảo vệ tài chính, mà còn thể hiện rõ tính nhân văn sâu sắc. Đây là giải pháp giúp người dân giảm thiểu rủi ro tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn – nơi thường xuyên đối mặt với thiên tai, dịch bệnh và bất ổn sản xuất. Hiện có hơn 2 triệu khách hàng Agribank tham gia Bảo an tín dụng. Tổng số tiền chi trả bồi thường năm 2024 lên đến 762 tỷ đồng. Lũy kế từ năm 2007 đến nay: 6.844 tỷ đồng. Sản phẩm này đã được vinh danh Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, là minh chứng cho chất lượng và sự tin tưởng của khách hàng dành cho ABIC.
Năm qua, Bảo hiểm Agribank cũng vinh dự được trao tặng Top 10 thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ uy tín Việt Nam; Doanh nghiệp tiêu biểu vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Những thành quả này là minh chứng rõ nét cho uy tín, chất lượng dịch vụ và nỗ lực không ngừng nghỉ của Bảo hiểm Agribank trong hành trình bảo vệ cộng đồng và đồng hành cùng nhà nông xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, bền vững.

Ông Tô Huy Vũ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank khẳng định phát triển Bancassurance không chỉ là nhiệm vụ của Agribank hay ABIC, mà còn là trách nhiệm với nông dân, khách hàng và nền kinh tế nói chung.

18 năm đồng hành – Vững bước đi xa
Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, ABIC đã trở thành một trụ cột chiến lược trong hệ sinh thái Agribank, cùng ngân hàng này lan tỏa giá trị “Tận tâm – Trách nhiệm – Sáng tạo – Đồng hành” tới từng khách hàng, từng vùng quê Việt Nam.

Tại hội nghị tổng kết chương trình thi đua diễn ra tối 8/7/2025, Ban tổ chức đã vinh danh các chi nhánh Agribank đạt doanh số cao và có thành tích nổi bật trong chương trình thi đua – tiếp tục khẳng định sức mạnh cộng hưởng của mạng lưới rộng khắp và sự phối hợp hiệu quả giữa ngân hàng và bảo hiểm. Theo đó Giải Nhất Doanh số phí Bảo hiểm thuộc về Agribank Thanh Hóa; Giải Nhất tăng trưởng doanh số phí bảo hiểm thuộc về Agribank Tây Bình Phước; Giải thưởng kỳ thi đua cả năm dành cho Agribank chi nhánh loại II/Hội sở chi nhánh loại I: Giải Nhất thuộc về Agribank Ngọc Lặc - Thanh Hóa.v.v.v
Bình luận