Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới nhân kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên
VOV1 - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên (7/7/1995- 7/7/2025), Công ty Acecook Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển mới “Cook Happiness through innovation – Đổi mới nâng tầm Hạnh phúc”, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược trên hành trình phát triển bền vững

Chiến lược mới là lời khẳng định vị thế tiên phong của Acecook Việt Nam trong ngành thực phẩm ăn liền, thể hiện cam kết sâu sắc của doanh nghiệp trong việc kiến tạo những giá trị tích cực, nâng cao chất lượng sống và hướng đến tương lai hạnh phúc cho người tiêu dùng, nhân viên và toàn xã hội.

Đổi mới để dẫn đầu

Trong chiến lược lần này, Acecook Việt Nam đặt mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Trong đó, “cung cấp thực phẩm tổng hợp” không chỉ mang nghĩa mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, dựa trên 3 lợi thế cốt lõi: Hơn 30 năm bí quyết công nghệ sản xuất mì từ Nhật Bản, vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo và mạng lưới phân phối rộng khắp gần 160.000 điểm bán khắp Việt Nam.

Ông Kaneda Hiroki- Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng. Trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính. Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng”.

Tăng nội lực để vươn tầm

Trong giai đoạn 2025- 2030, Acecook Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, nâng cao năng lực vận hành thông qua việc:  Mở rộng quy mô sản xuất và nâng cấp hệ thống nhà máy hiện đại từ Bắc đến Nam, đạt chuẩn quốc tế; Tích cực thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng tự động hóa và tối ưu chuỗi cung ứng; Thiết kế nhà máy thân thiện môi trường, đáp ứng các tiêu chí phát triển xanh.

Với định hướng vươn tầm thế giới, khát vọng của doanh nghiệp không dừng lại ở con số 40,7% thị phần và 3,3 tỷ gói sản phẩm bán ra tại thị trường nội địa năm 2024 với mức tăng trưởng 7% so với năm trước, mà còn là vươn ra toàn cầu để đưa sản phẩm của Acecook đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế.

Hiện nay, sản phẩm Acecook đã được xuất khẩu đi hơn 40 quốc gia, với doanh số năm 2024 đạt hơn 239 triệu gói, tăng 23% so với năm 2023. Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tập trung khai thác sâu các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á thông qua hợp tác với các nhà phân phối quy mô lớn và phát triển các sản phẩm có thiết kế và hương vị phù hợp với thị hiếu người dùng bản địa.

 

Với định hướng đó, Acecook đang đầu tư mạnh mẽ toàn diện vào quá trình chuyển đổi xanh. Hiện tại, 54% nhà máy của Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối; mục tiêu đến năm 2030 nâng tỷ lệ này lên 80%. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tích cực cải tiến sản phẩm để giảm thiểu tác động môi trường, với 90% bao bì mì ly, tô, khay hiện nay đã chuyển sang sử dụng bao bì giấy thân thiện.

Thông qua chiến lược “Cook Happiness through innovation”, doanh nghiệp khẳng định cam kết góp phần xây dựng ngành thực phẩm Việt Nam bền vững, hiện đại và có sức cạnh tranh toàn cầu, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt hơn mỗi ngày

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận