Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia đầu tư nghiên cứu tạo giá trị lõi cho sản phẩm
VOV1 - Theo đánh giá của Brand Finance, trong những năm gần đây, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Việt Nam không chỉ lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh, mà còn là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019-2022.

Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/19 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ đô la, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023. Đây là kết quả đáng tự hào, khẳng định hiệu quả của chính sách phát triển kinh tế và hội nhập sâu rộng mà Việt Nam đã kiên định theo đuổi. Với các giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao uy tín hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp, do đó đầu tư để phát triển ra giá trị cốt lõi của sản phẩm không chỉ tạo ra chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng mà còn phát triển về Thương hiệu Quốc gia.

Sự chủ động vào cuộc của các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia trong việc đổi mới và đầu tư công nghệ một cách bài bản, khoa học là cơ sở để các doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm hướng đến giá trị lõi, với giá cả cạnh tranh, thu hút khách hàng góp phần nâng cao vị thế sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận