logovov
BAN THỜI SỰ VOV1

Hiệp định EVFTA - đòn bẩy cho quan hệ thương mại - đầu tư (25/5/2020)

Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) là hiệp định thương mại tự do thế hệ mới quan trọng mà Việt Nam tham gia. Việc kết thúc đàm phán, ký kết và tiến tới phê chuẩn Hiệp định là một chặng đường dài với sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm chính trị rất cao của Đảng và Nhà nước với mục tiêu nâng mối quan hệ thương mại song phương Việt Nam – Liên minh châu Âu lên một tầm cao mới và thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Thảo luận về Hiệp định EVFTA, nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ việc Việt Nam gia nhập và đề nghị, Chính phủ, các ngành chức năng cần nhanh chóng hành động để tận dụng cơ hội cũng như vượt qua những thách thức do Hiệp định mang lại.

Đại biểu Quốc hội bàn những giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội sau dịch Covid-19 (22/5/2020)

Đến thời điểm hiện nay, Việt Nam đã kiểm soát cơ bản dịch Covid- 19, nhưng dịch đã tác động trực tiếp và nặng nề đến thu nhập, đến sinh kế của người lao động, nhất là những người lao động nghèo. Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng này là kiến nghị của nhiều cử tri và cũng là tâm tư của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 9.

Khai mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV: Những điểm mới và trách nhiệm của Quốc hội, đại biểu Quốc hội (20/5/2020)

Hôm nay Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV khai mạc. Kỳ họp làm việc 19 ngày, theo 2 hình thức: họp trực tuyến và họp tập trung, sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 5 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 6 dự án luật khác. Trong đó, Quốc hội dành khoảng 10 ngày cho công tác xây dựng pháp luật (chiếm tỉ lệ hơn 50% tổng thời gian của kỳ họp). Bên cạnh đó, Quốc hội cũng dành thời gian cho việc xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
Trong phiên khai mạc sáng nay, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi tới kỳ họp. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi tới kỳ họp lần này khác biệt hơn bởi dịch Covid 19 đã, đang ảnh hưởng lớn tới đời sống, sinh hoạt của người dân. Do đó, có nhiều vấn đề cử tri mong muốn sớm được giải quyết trong đó có đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình chung và từng địa phương; triển khai nhanh và kiểm soát chặt chẽ các gói hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội, bảo đảm phát huy hiệu quả, tránh tiêu cực, lãng phí.

Dự thảo Luật Cư trú sửa đổi: Đổi mới phương thức quản lý cư trú (18/5/2020)

Dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi) có thay đổi về phương thức quản lý cư trú, trong đó, đổi mới phương thức quản lý cư trú từ phương thức thủ công bằng sổ hộ khẩu, giấy sang quản lý thông qua số định danh cá nhân nhằm đơn giản hóa thủ tục, thuận lợi cho người dân và bảo đảm hiệu quả quản lý dân cư.

Sửa đổi Luật Tổ chức Quốc hội để tăng chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội (15/5/2020)

Không có đại biểu Quốc hội thì không có Quốc hội, cũng không thể có các cơ quan của Quốc hội. Vì thế, nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động Quốc hội. Đây là vấn đề nhận được nhiều ý kiến đóng góp khi sửa đổi Luật Tổ chức Quốc hội.

Tăng cường chất lượng, hiệu quả giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm (13/5/2020)

Tỷ lệ giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm của Tòa án hiện nay là 51%, chưa đạt chỉ tiêu 60% theo yêu cầu của Nghị quyết số 37 của Quốc hội, nhất là các TAND cấp cao chưa có thay đổi nhiều so với năm 2018.
Qua khảo sát, giám sát của Ủy ban Tư pháp cho thấy vẫn còn một số trường hợp khiếu nại bức xúc, kéo dài do việc giải quyết đơn chưa kịp thời. Bản chất kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm là mở ra một môi trường tố tụng đủ để khắc phục những sai lầm nghiêm trọng của các bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật. Giám đốc thẩm, tái thẩm được xem là hy vọng, cơ hội cuối cùng của người dân nên yêu cầu đặt ra với ngành kiểm sát và tòa án là làm tốt, làm đúng và tỷ lệ giải quyết cao các đơn đề nghị, vì đó là công lý.
Vậy giải pháp nào để tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, bảo đảm chỉ tiêu Quốc hội giao?

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019: Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu (11/5/2020)

Tại phiên họp thứ 44 Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua, khi cho ý kiến vào Báo cáo của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019, các thành viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ rõ nhiều hạn chế, bất cập về quản lý điều hành ngân sách, sử dụng tài sản công, tinh gọn bộ máy… đồng thời đề xuất cần kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu.

Trách nhiệm chính quyền địa phương trước nạn xâm hại trẻ em (6/5/2020)

Hơn 8.440 vụ xâm hại trẻ em được phát hiện, xử lý, với hơn 8.700 trẻ em bị xâm hại bằng nhiều hình thức như xâm hại tình dục, bạo lực, mua bán, bắt cóc, chiếm đoạt.... trong giai đoạn từ 2015-2019. Đó là con số được nêu lên trong báo cáo kết quả giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”. Đáng nói, qua giám sát cũng chỉ ra nhiều trường hợp trẻ em bị xâm hại nhưng chưa được phát hiện kịp thời để xử lý, nhất là các hành vi bạo lực gây tổn hại về thể chất và tinh thần cho trẻ em. Công tác theo dõi, thống kê tình hình trẻ em bị xâm hại chưa được quan tâm đúng mức, dẫn đến, số vụ xâm hại trẻ em được phát hiện và xử lý chưa phản ánh đầy đủ tình hình thực tế. Những nhận định này đặt câu hỏi về trách nhiệm của các chủ thể trong công tác quản lý nhà nước, đặc biệt của cấp chính quyền địa phương.

Dự án Luật Thanh niên sửa đổi, cần cụ thể hóa chính sách của nhà nước cho thanh niên (4/5/2020)

Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) đã được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Sau kỳ họp, cơ quan chủ trì thẩm tra và cơ quan chủ trì soạn thảo, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến để chỉnh lý dự thảo Luật. Tại Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi cho ý kiến về một số vấn đề lớn của Dự án Luật, nhiều đại biểu đề nghị, cần cụ thể hóa chính sách của Nhà nước cho thanh niên.

Cần hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến bảo vệ, chăm sóc trẻ em (1/5/2020)

Từ ngày 1/12/2015 đến 30/6/2019, cả nước đã phát hiện, xử lý hơn 8.440 vụ xâm hại trẻ em, với hơn 8.700 trẻ bị xâm hại, trong đó trẻ em nam là gần 1.700 người, trẻ em nữ là hơn 7.000 người. Trẻ em chịu nhiều hình thức xâm hại như xâm hại tình dục, bạo lực, mua bán, bắt cóc… Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, số trẻ em bị xâm hại tăng đột biến, gần bằng 80% số lượng trẻ em bị xâm hại trong cả năm 2018. Những con số được xem là chưa phản ánh khách quan tình hình thực tế nhưng cũng thể hiện những đòi hỏi về công tác quản lý nhà nước và hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường 2014: Bảo vệ môi trường là vị trí trung tâm của các chính sách phát triển kinh tế, xã hội (29/4/2020)

Môi trường nước ta đang diễn biến ngày càng phức tạp, xuất hiện những sự cố môi trường lớn, đòi hỏi phải nhanh chóng thay đổi phương thức quản lý, kiểm soát về môi trường đối với các dự án đầu tư lớn, phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Sự bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch COVID-19 đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề bảo vệ môi trường.
- Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 là cần thiết nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, phù hợp hơn với thế và lực mới cao hơn nhiều của đất nước; nhằm cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng trong quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chính phủ đề nghị rút Luật Đất đai khỏi chương trình Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội (24/4/2020)

Dù đã giải quyết được nhiều điểm vướng mắc của Luật Đất đai 2003, song sau gần 6 năm thực hiện, Luật Đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành đã bộc lộ nhiều bất cập, không những gây khó khăn cho các địa phương trong quá trình tổ chức thi hành mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân. Theo dự kiến chương trình, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai được đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020. Tuy nhiên, mới đây, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021, điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020 theo đề nghị của Chính phủ. Chính phủ đề nghị rút luật Đất đai khỏi chương trình kỳ họp 9 của Quốc hội. Đồng thời, đề nghị Quốc hội xem xét thông qua Nghị quyết về việc giải quyết một số vấn đề vướng mắc trong quá trình tổ chức thi hành Luật Đất đai theo quy trình, thủ tục rút gọn. Tại sao lại như vậy? Và có những điều chỉnh nào để những vướng mắc liên quan đến luật đất đai sớm được tháo gỡ cho đến khi Luật được sửa đổi, bổ sung?

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận Dự án luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư (22/4/2020)

Hình thức hợp tác đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP có tầm quan trọng đặc biệt trong thu hút vốn tư nhân để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội đất nước. Dư địa để phát triển hình thức PPP ở Việt Nam còn rất lớn. Nếu xử lý được những vướng mắc hiện hữu sẽ tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Cần xác định rõ thuận lợi và khó khăn của vùng dân tộc thiểu số, miền núi để có chính sách phát triển phù hợp (20/4/2020)

Miền núi, vùng dân tộc thiểu số ở nước ta chiếm ¾ diện tích tự nhiên của cả nước, trong đó đồng bào các dân tộc thiểu số có trên 13 triệu người, chiếm 14,3% dân số cả nước. Với đặc điểm địa lý và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khác nhau, vùng dân tộc thiểu số, miền núi ở mỗi khu vực cũng có sự khác nhau. Vì vậy, việc xác định mức độ thuận lợi, khó khăn và các yếu tố đặc thù của từng huyện, xã, thôn, bản vùng dân tộc thiểu số, miền núi là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước và xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội đối với địa bàn này.

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, qua góc nhìn của các Đại biểu Quốc hội (17/4/2020)

Cách mạng công nghiệp 4.0 và những ảnh hưởng của công nghệ mới sẽ mang lại cả cơ hội lẫn thách thức tới vấn đề việc làm ở Việt Nam. Để nắm bắt được cơ hội này đòi hỏi phải có nguồn nhân lực kỹ năng tay nghề cao và muốn vậy thì yêu cầu đặt ra hiện nay là cần đổi mới mạnh mẽ giáo dục nghề nghiệp. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong mục tiêu phát triển của Việt Nam giai đoạn hiện nay.

Luật An ninh mạng-Công cụ xử lý hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch bệnh Covid-19 (15/4/2020)

Ngay khi có hiệu lực 1/1/2019, Luật An ninh mạng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của đại đa số quần chúng nhân dân, bởi họ nhận thức rõ được những lợi ích thiết thực do Luật mang lại. Điều này cũng đã được minh chứng một cách rõ ràng, hiệu quả trong thời gian qua, khi trên không gian mạng xuất hiện rất nhiều bài viết, thông tin thất thiệt về tình hình dịch Covid-19 gây ra.

Cần quy định rõ trách nhiệm của Tòa án, hòa giải viên trong dự thảo Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án (13/4/2020)

Hòa giải thành, đối thoại thành tại Tòa án giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp mà không cần phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của các bên liên quan và Nhà nước. Với ý nghĩa như vậy nên hiện nay, Dự án Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án đang được hoàn thiện để trình Quốc hội xem xét thông qua. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến như việc cần quy định rõ trách nhiệm của Tòa án; hòa giải viên trong dự thảo Luật nhằm bảo vệ quyền lợi ích, hợp pháp, khuyến khích các bên đương sự tích cực tham gia hòa giải, đối thoại tại tòa.

Giải pháp để Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm sớm đi vào cuộc sống (10/4/2020)

Chúng ta đang trong thời điểm quyết định của việc phòng chống dịch Covid-19, khi dịch vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam. Để phòng chống dịch hiệu quả cần có những biện pháp linh hoạt, song cũng phụ thuộc vào ý thức tuân thủ pháp luật của người dân và việc chỉ đạo, điều hành của các cơ quan nhà nước. Thực tiễn phòng chống dịch đặt ra những đòi hỏi gì trong việc hoàn thiện pháp luật, đặc biệt là Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm đã được Quốc hội ban hành từ năm 2007, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2008?

Xử lý tin giả: Không dừng lại ở xử phạt vi phạm hành chính (8/4/2020)

Mỗi khi có một vấn đề thời sự "nóng" là trên mạng xã hội lại xuất hiện nhiều thông tin không được kiểm chứng, có thể vô ý hay cố ý. Những tin giả, tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong nhân dân, rối loạn xã hội, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Việc xử lý, ngăn chặn tin giả, tin đồn thất thiệt khiến các cơ quan chức năng tốn kém nhiều thời gian, công sức. Và xử lý tin giả không chỉ dừng lại ở xử phạt vi phạm hành chính.

Quyền tự do kinh doanh trong những ngành nghề không cấm (6/4/2020)

Theo dự kiến, Dự án Luật doanh nghiệp sửa đổi sẽ được Quốc hội xem xét thông qua vào kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tới đây. Cho ý kiến vào Dự thảo luật tại phiên họp 43 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu đề nghị, việc sửa luật phải giúp các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế được đối xử bình đẳng, cùng hoạt động trong một hành lang pháp lý chung và theo cơ chế thị trường, hợp tác và cạnh tranh theo pháp luật; mọi người có quyền tự do kinh doanh trong những ngành nghề mà pháp luật không cấm....

Nâng cao chất lượng các văn bản pháp luật khi sửa đổi luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật(3/4/2020)

Nâng cao chất lượng ban hành các văn bản pháp luật luôn là vấn đề được chú ý xem xét, nhất là khi luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật đang được sửa đổi, bổ sung. Bởi không khó để chỉ ra những văn bản luật thiếu tính khả thi, những quy định xa rời cuộc sống. Thế nhưng, quy trình xây dựng luật có nhiều công đoạn, thuộc trách nhiệm của nhiều cơ quan và là hoạt động khó, phức tạp. Cần đổi mới quy trình hay cần siết chặt hơn kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong công tác xây dựng luật?

Mục tiêu Bảo hiểm y tế toàn dân qua góc nhìn của các đại biểu Quốc hội (1/4/2020)

Dịch bệnh Covid-19 trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn đang diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, cần có sự ứng phó với mọi tình huống để không ai bị bỏ lại trong chiến dịch phòng chống vi rút SARS-Cov-2. Để không ai bị bỏ lại trong chiến dịch này thì việc chăm lo, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân rất quan trọng. Vậy, bảo hiểm y tế dự kiến chi trả cho những hoạt động gì và chi trả cho những ca nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV như thế nào?

Hoạt động giám định tư pháp-khó khăn, vướng mắc từ quy định pháp luật đến tổ chức thực hiện (30/3/2020)

Kết luận giám định tư pháp ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều tra, truy tố, xét xử vụ án. Do đó, giám định tư pháp là hoạt động đòi hỏi sự khách quan, độc lập, là căn cứ pháp lý quan trọng và tin cậy cho cơ quan tiến hành tố tụng. Tuy vậy, thực tế hoạt động giám định tư pháp đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc từ quy định pháp luật đến tổ chức thực hiện.

Khoảng trống pháp luật trong xử lý vi phạm hành chính đối với người nghiện ma túy từ 12 đến 18 tuổi (27/3/2020)

Trước năm 2014, người nghiện ma túy chưa thành niên từ 12 đến dưới 18 tuổi thuộc diện cai nghiện bắt buộc. Nhưng Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2014 lại không quy định cai nghiện bắt buộc cho lứa tuổi này. Tuy nhiên, trước thực trạng độ tuổi người nghiện ma túy ngày càng trẻ hóa, nhiều ý kiến cho rằng, cần sớm có chế tài để ngăn chặn, bảo vệ, giúp trẻ cai nghiện phục hồi sức khỏe, nhân cách, góp phần hạn chế lây lan nghiện ma túy nhưng vẫn đảm bảo quyền trẻ em, công ước quốc tế. Vì thế, dự luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính vừa đề xuất biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, bổ sung đối tượng là người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc không có nơi cư trú ổn định… Đề xuất, bổ sung này có cơ sở hay không? Có phù hợp với công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia hay không?

Những vấn đề còn ý kiến khác nhau trong Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) (25/3/2020)

Theo Dự kiến, Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) sẽ được Quốc hội xem xét thông qua vào kỳ họp thứ 9 tới đây. Tại phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khi cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau trong dự án Luật Đầu tư (sửa đổi), vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm tập trung thảo luận là việc cấm đầu tư kinh doanh dịch vụ đòi nợ…

An ninh nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt và quản lý an toàn hồ, đập gắn với bảo vệ và phát triển rừng đầu nguồn (23/3/2020)

“Việt Nam hiện được xếp vào nhóm quốc gia thiếu nước”. Đây là một trong những kết luận đáng chú ý của Đoàn giám sát “An ninh nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt và quản lý an toàn hồ, đập gắn với bảo vệ và phát triển rừng đầu nguồn" của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa qua. Vậy thực trạng này hiện đang diễn ra cụ thể như thế nào? Cần phải có những giải pháp gì để mọi người ý thức được “Nước không phải là nguồn tài nguyên vô tận?”

Khắc phục những bất cập trong Luật Thuế thu nhập cá nhân (20/3/2020)

Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân đang được Bộ tài chính lấy kiến. Góp ý về vấn đề này, nhiều ý kiến cho rằng, Luật Thuế thu nhập cá nhân hiện hành còn hạn chế, bất cập cần được sửa đổi nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người nộp thuế, tạo sự bình đẳng, công bằng về nghĩa vụ thuế của công dân, đảm bảo thực hiện mục tiêu cải cách, xây dựng hệ thống thuế đồng bộ, phù hợp thông lệ quốc tế.

Hoàn thiện pháp luật, nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử (18/3/2020)

Cùng với sự phát triển của mạng internet, hội nhập kinh tế, quốc tế sâu rộng thì thương mại điện tử ngày càng trở nên là xu hướng kinh doanh có tính thuận tiện, đa dạng, nhưng không kém phần phức tạp. Tình trạng vi phạm trên môi trường thương mại điện tử khó kiểm soát, trong khi quản lý nhà nước đối với hoạt động này chưa thực sự hiệu quả.

Phạt nguội vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông (16/3/2020)

Phạt nguội vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông là cụm từ được dùng để chỉ hình thức xử phạt, mà sau khi hệ thống camera ghi nhận được hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ thì lực lượng chức năng sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liêu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm để xử lý vi phạm. Nhưng việc phạt nguội này hiện nay dựa trên cơ sở luật xử phạt hành chính đã triển khai từ nhiều năm nay, nên thực tế cũng nảy sinh nhiều bất cập, đặt ra yêu cầu cần phải sửa đổi bổ sung cho phù hợp.

Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm quy định như thế nào với hành vi khai báo gian dối để tránh cách ly phòng dịch? (13/3/2020)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng và diễn biến phức tạp, hầu hết người dân đều chủ động, có ý thức phòng tránh cho bản thân mình và công động. Tuy nhiên, không tránh khỏi có những trường hợp khai báo gian dối để tránh cách ly. Khai báo gian dối để trốn cách ly phòng dịch, có thể bị phạt thế nào? Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm quy định ra sao về những điều cấm này?

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

05h20-05h50 Mùa vàng
05h50-05h59 Quảng cáo
6h28-6h30 Quảng cáo
10h25-10h30 Quảng cáo
11h45-11h59 Quảng cáo
12h57-13h00 Quảng cáo
13h20-13h25 Quảng cáo
14h50-15h00 Ngôi nhà ASEAN
15h50-16h00 Quảng cáo
18h57-19h00 Quảng cáo
19h55-20h00 Quảng cáo
21h58-22h00 Quảng cáo
22h00-23h00 Thức cùng VOV
Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)


Lượt truy cập Số người đang online: