logovov
BAN THỜI SỰ VOV1

Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Giải quyết những thách thức mới phát sinh từ thực tiễn (6/7/2020)

Môi trường nước ta đang diễn biến ngày càng phức tạp, chất lượng môi trường tại một số nơi đã vượt ngưỡng cho phép, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Thực tế này, đòi hỏi phải nhanh chóng thay đổi phương thức quản lý, kiểm soát về môi trường, đặc biệt là đối với các dự án đầu tư lớn, phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Xuất phát từ thực tế này, Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi đã được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 9 vừa qua với những quy định cụ thể hơn, chặt chẽ hơn để giải quyết những vấn đề và thách thức mới phát sinh từ thực tiễn cuộc sống, để bảo vệ môi trường phát triển bền vững.

Bỏ chế độ biên chế suốt đời: Liệu có giảm trì trệ? (1/7/2020)

Từ 1/7/2020, khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức có hiệu lực, sẽ thực hiện chế độ hợp đồng có thời hạn đối với viên chức. Điều này đồng nghĩa với việc không còn biên chế suốt đời. Quy định này được đưa ra với hy vọng chấn chỉnh tình trạng ì ạch, lười đổi mới, xóa bỏ tư tưởng vào được cơ quan nhà nước là “ấm chân” đến khi nghỉ hưu. Nhưng điều này chỉ thực hiện được khi có cơ chế để kiểm soát quyền lực, tránh việc lạm quyền của người đứng đầu.

Lựa chọn đại biểu Quốc hội đủ đức đủ tài (26/6/2020)

Ngày 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Làm thế nào để lựa chọn được những đại biểu Quốc hội xứng đáng, đủ năng lực, tài đức, thực hiện trọn vẹn vai trò đại diện dân cử trong nhiệm kỳ mới là yêu cầu nhưng cũng là mong mỏi của cử tri, là trăn trở của chính các đại biểu Quốc hội đương nhiệm.

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp: Trách nhiệm nào đặt ra cho Quốc hội và đại biểu QH trước những vấn đề chưa được làm rõ? (24/6/2020)

Sau kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, nhiều đoàn đại biểu Quốc hội đang tiến hành tiếp xúc cử tri. Việc đó đã thành thông lệ và được cử tri trông đợi. Nhưng làm thế nào hạn chế hình thức của một số cuộc tiếp xúc cử tri để kiến nghị của cử tri được lắng nghe và tạo chuyển biến trong giải quyết? Làm thế nào để các cuộc tiếp xúc thực sự chất lượng và thể hiện rõ dấu ấn của đổi mới?

Thước đo hiệu quả kỳ họp ở những quyết sách của Quốc hội (22/6/2020)

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc. Tại kỳ họp này, Quốc hội xem xét, thông qua 10 dự án luật, 21 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến sáu dự án luật khác. Đây là kỳ họp đặc biệt, trong yêu cầu của phòng chống dịch Covid-19, nên kỳ họp diễn ra trong hai đợt: đợt 1 họp trực tuyến, đợt 2 họp tập trung. Cách thức tiến hành kỳ họp lần này thể hiện sự thích ứng, mở ra hướng đổi mới cho một Quốc hội điện tử, chuyên nghiệp hơn. Tính chất lượng, hiệu quả vẫn đảm bảo thể hiện ở những phát biểu, tranh luận tập trung, thẳng thắn, ở những phân tích đa chiều, sâu sắc, trực diện của các đại biểu Quốc hội, hiến kế cùng Chính phủ cho những giải pháp phát triển kinh tế, xã hội hay cho tính khả thi của dự án luật. Tuy vậy, thước đo hiệu quả của kỳ họp chính là kết quả đạt được trong thực tế, những giải pháp tạo chuyển biến thực sự.

Vấn đề nào cần ưu tiên và nguồn lực nào để phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi? (19/6/2020)

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đầu tư, nhưng hiện vẫn là vùng khó khăn nhất - chất lượng nguồn nhân lực thấp nhất – kinh tế xã hội phát triển chậm nhất - tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản thấp nhất - tỷ lệ hộ nghèo cao nhất. Để góp phần cải thiện thực trạng này, tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã cho ý kiến vào Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030. Cùng với Chương trình giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, đây được xem là một trong 3 chương trình Mục tiêu quốc gia quan trọng làm thay đổi cơ bản đời sống kinh tế xã hội của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng sâu vùng xa.

Sửa đổi Luật Cư trú: Bỏ phương thức quản lý bằng hộ khẩu (17/6/2020)

Dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi) thay đổi về phương thức quản lý cư trú, trong đó đổi mới phương thức quản lý cư trú từ thủ công bằng sổ hộ khẩu sang quản lý thông qua số định danh cá nhân nhằm đơn giản hóa thủ tục, thuận lợi cho người dân và bảo đảm hiệu quả quản lý dân cư. Thảo luận và cho ý kiến về dự thảo Luật tại Quốc hội, các đại biểu đề nghị, Chính phủ bảo đảm hoàn thành cấp số định danh cá nhân cho gần 80 triệu công dân còn lại theo đúng tiến độ đề ra.

Để những giải pháp ổn định, phát triển kinh tế xã hội thành hiện thực: Cần bắt đầu từ nâng cao chất lượng nền quản trị (15/6/2020)

Quốc hội đã kết thúc 2 ngày thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019, tình hình thực hiện những tháng đầu năm 2020; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018. Đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, các đại biểu Quốc hội cũng tập trung phân tích những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức và các giải pháp ổn định, phát triển kinh tế xã hội trước những tác động của dịch. Những nhận định đa chiều, đề xuất, hiến kế cùng Chính phủ với mục tiêu vượt khó, biến nguy thành cơ, chuyển cơ hội thành hiện thực.

Làm thế nào để giúp người lao động lựa chọn làm việc ở thị trường lao động tốt thay vì xuất khẩu lao động bằng mọi giá? (12/6/2020)

Đưa người Việt Nam sang làm việc ở nước ngoài đã và đang là một kênh quan trọng giúp nhiều gia đình xóa đói giảm nghèo. Nhưng thời gian qua, nhiều vi phạm, tiêu cực phát sinh, thậm chí gây hậu quả nghiêm trọng. Trong khi đó, nhiều hình thức hợp tác, dịch chuyển lao động mới xuất hiện chưa được quy định trong Luật hiện hành. Làm thế nào để kiểm soát tốt tình trạng vi phạm, tạo thuận lợi, giúp người lao động có thể lựa chọn làm việc ở thị trường lao động tốt thay vì xuất khẩu lao động bằng mọi giá. Đây là vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội tập trung thảo luận tại tổ khi cho ý kiến dự thảo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng sửa đổi:

Những giải pháp hồi phục kinh tế sau dịch covid-19 (10/6/2020)

Trong những tháng đầu năm, đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn thế giới, trong đó có Việt Nam. Do vậy, khi thảo luận về tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, các đại biểu Quốc hội đã quan tâm dành nhiều thời gian đánh giá về quá trình phòng, chống dịch bệnh này, cũng như những giải pháp hồi phục kinh tế sau dịch.

Hợp nhất ba văn phòng: Gọn nhưng có hiệu quả không? (3/6/2020)

Ưu điểm nổi bật của việc thực hiện thí điểm hợp nhất 3 văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội, văn phòng Hội đồng nhân dân và văn phòng Ủy ban nhân dân thành một văn phòng chung là giảm tối đa đầu mối tổ chức văn phòng, số lượng tổ chức bên trong của văn phòng và số lượng lãnh đạo quản lý. Chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức thuộc văn phòng chung được quy định rõ, không chồng chéo. Kinh phí hoạt động và cơ sở vật chất, điều kiện, phương tiện làm việc của văn phòng được tập trung một đầu mối quản lý.
Đây là những đánh giá được Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả thực hiện Nghị quyết 580/2018/UBTVQH14. Nhưng thực chất việc gọn đầu mối có tạo nên tính hiệu quả hoạt động của từng cơ quan này hay không thì cần có đánh giá khách quan, khoa học.

Hướng đi mới cho Quốc hội điện tử (1/6/2020)

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 14 đã hoàn thành những công việc nghị sự trong đợt họp đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tiên, Quốc hội họp nhiều ngày bằng phương thức trực tuyến từ đầu cầu Nhà Quốc hội tới 63 điểm cầu của các đoàn ĐBQH ở các tỉnh, thành phố. Đổi mới phương thức làm việc nhằm thích ứng với đại dịch Covid-19 là rất cần thiết, đồng thời cũng là cơ hội để áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, đưa thành tựu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào các hoạt động của Quốc hội.

Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp, nhằm thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển bền vững (29/5/2020)

Gần 20 năm qua, Nhà nước đã thực hiện miễn, thuế sử dụng đất nông nghiệp (SDĐNN) cho hàng chục triệu đối tượng. Chính sách ưu việt này đã góp phần xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ phát triển nông nghiệp và đã mang lại một diện mạo mới cho nông thôn. Vì thế, khi Quốc hội thảo luận trực tuyến về Dự thảo Nghị quyết về miễn giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp, giai đoạn 2021-2025, đại biểu biểu và cử tri cả nước đồng tình ủng hộ và đánh giá cao tính nhân văn của chính sách này.

Dự án Luật Đầu tư theo hình thức Đối tác công tư: Cần xác định loại rủi ro để chia sẻ với nhà đầu tư (27/5/2020)

Theo kế hoạch dự kiến, trong phiên họp sáng mai, Quốc hội thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự án Luật Đầu tư theo hình thức Đối tác công tư. Theo đó, một trong những vấn đề được cho là rất khó, cần phải phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thông qua đó chính là cơ chế chia sẻ rủi ro. Cơ chế chia sẻ rủi ro cũng được coi là một đề xuất táo bạo được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

Hiệp định EVFTA - đòn bẩy cho quan hệ thương mại - đầu tư (25/5/2020)

Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) là hiệp định thương mại tự do thế hệ mới quan trọng mà Việt Nam tham gia. Việc kết thúc đàm phán, ký kết và tiến tới phê chuẩn Hiệp định là một chặng đường dài với sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm chính trị rất cao của Đảng và Nhà nước với mục tiêu nâng mối quan hệ thương mại song phương Việt Nam – Liên minh châu Âu lên một tầm cao mới và thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Thảo luận về Hiệp định EVFTA, nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ việc Việt Nam gia nhập và đề nghị, Chính phủ, các ngành chức năng cần nhanh chóng hành động để tận dụng cơ hội cũng như vượt qua những thách thức do Hiệp định mang lại.

Đại biểu Quốc hội bàn những giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội sau dịch Covid-19 (22/5/2020)

Đến thời điểm hiện nay, Việt Nam đã kiểm soát cơ bản dịch Covid- 19, nhưng dịch đã tác động trực tiếp và nặng nề đến thu nhập, đến sinh kế của người lao động, nhất là những người lao động nghèo. Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng này là kiến nghị của nhiều cử tri và cũng là tâm tư của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 9.

Khai mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV: Những điểm mới và trách nhiệm của Quốc hội, đại biểu Quốc hội (20/5/2020)

Hôm nay Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV khai mạc. Kỳ họp làm việc 19 ngày, theo 2 hình thức: họp trực tuyến và họp tập trung, sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 5 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 6 dự án luật khác. Trong đó, Quốc hội dành khoảng 10 ngày cho công tác xây dựng pháp luật (chiếm tỉ lệ hơn 50% tổng thời gian của kỳ họp). Bên cạnh đó, Quốc hội cũng dành thời gian cho việc xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
Trong phiên khai mạc sáng nay, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi tới kỳ họp. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi tới kỳ họp lần này khác biệt hơn bởi dịch Covid 19 đã, đang ảnh hưởng lớn tới đời sống, sinh hoạt của người dân. Do đó, có nhiều vấn đề cử tri mong muốn sớm được giải quyết trong đó có đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình chung và từng địa phương; triển khai nhanh và kiểm soát chặt chẽ các gói hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội, bảo đảm phát huy hiệu quả, tránh tiêu cực, lãng phí.

Dự thảo Luật Cư trú sửa đổi: Đổi mới phương thức quản lý cư trú (18/5/2020)

Dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi) có thay đổi về phương thức quản lý cư trú, trong đó, đổi mới phương thức quản lý cư trú từ phương thức thủ công bằng sổ hộ khẩu, giấy sang quản lý thông qua số định danh cá nhân nhằm đơn giản hóa thủ tục, thuận lợi cho người dân và bảo đảm hiệu quả quản lý dân cư.

Sửa đổi Luật Tổ chức Quốc hội để tăng chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội (15/5/2020)

Không có đại biểu Quốc hội thì không có Quốc hội, cũng không thể có các cơ quan của Quốc hội. Vì thế, nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động Quốc hội. Đây là vấn đề nhận được nhiều ý kiến đóng góp khi sửa đổi Luật Tổ chức Quốc hội.

Tăng cường chất lượng, hiệu quả giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm (13/5/2020)

Tỷ lệ giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm của Tòa án hiện nay là 51%, chưa đạt chỉ tiêu 60% theo yêu cầu của Nghị quyết số 37 của Quốc hội, nhất là các TAND cấp cao chưa có thay đổi nhiều so với năm 2018.
Qua khảo sát, giám sát của Ủy ban Tư pháp cho thấy vẫn còn một số trường hợp khiếu nại bức xúc, kéo dài do việc giải quyết đơn chưa kịp thời. Bản chất kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm là mở ra một môi trường tố tụng đủ để khắc phục những sai lầm nghiêm trọng của các bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật. Giám đốc thẩm, tái thẩm được xem là hy vọng, cơ hội cuối cùng của người dân nên yêu cầu đặt ra với ngành kiểm sát và tòa án là làm tốt, làm đúng và tỷ lệ giải quyết cao các đơn đề nghị, vì đó là công lý.
Vậy giải pháp nào để tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, bảo đảm chỉ tiêu Quốc hội giao?

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019: Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu (11/5/2020)

Tại phiên họp thứ 44 Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua, khi cho ý kiến vào Báo cáo của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019, các thành viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ rõ nhiều hạn chế, bất cập về quản lý điều hành ngân sách, sử dụng tài sản công, tinh gọn bộ máy… đồng thời đề xuất cần kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu.

Trách nhiệm chính quyền địa phương trước nạn xâm hại trẻ em (6/5/2020)

Hơn 8.440 vụ xâm hại trẻ em được phát hiện, xử lý, với hơn 8.700 trẻ em bị xâm hại bằng nhiều hình thức như xâm hại tình dục, bạo lực, mua bán, bắt cóc, chiếm đoạt.... trong giai đoạn từ 2015-2019. Đó là con số được nêu lên trong báo cáo kết quả giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”. Đáng nói, qua giám sát cũng chỉ ra nhiều trường hợp trẻ em bị xâm hại nhưng chưa được phát hiện kịp thời để xử lý, nhất là các hành vi bạo lực gây tổn hại về thể chất và tinh thần cho trẻ em. Công tác theo dõi, thống kê tình hình trẻ em bị xâm hại chưa được quan tâm đúng mức, dẫn đến, số vụ xâm hại trẻ em được phát hiện và xử lý chưa phản ánh đầy đủ tình hình thực tế. Những nhận định này đặt câu hỏi về trách nhiệm của các chủ thể trong công tác quản lý nhà nước, đặc biệt của cấp chính quyền địa phương.

Dự án Luật Thanh niên sửa đổi, cần cụ thể hóa chính sách của nhà nước cho thanh niên (4/5/2020)

Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) đã được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Sau kỳ họp, cơ quan chủ trì thẩm tra và cơ quan chủ trì soạn thảo, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến để chỉnh lý dự thảo Luật. Tại Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi cho ý kiến về một số vấn đề lớn của Dự án Luật, nhiều đại biểu đề nghị, cần cụ thể hóa chính sách của Nhà nước cho thanh niên.

Cần hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến bảo vệ, chăm sóc trẻ em (1/5/2020)

Từ ngày 1/12/2015 đến 30/6/2019, cả nước đã phát hiện, xử lý hơn 8.440 vụ xâm hại trẻ em, với hơn 8.700 trẻ bị xâm hại, trong đó trẻ em nam là gần 1.700 người, trẻ em nữ là hơn 7.000 người. Trẻ em chịu nhiều hình thức xâm hại như xâm hại tình dục, bạo lực, mua bán, bắt cóc… Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, số trẻ em bị xâm hại tăng đột biến, gần bằng 80% số lượng trẻ em bị xâm hại trong cả năm 2018. Những con số được xem là chưa phản ánh khách quan tình hình thực tế nhưng cũng thể hiện những đòi hỏi về công tác quản lý nhà nước và hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường 2014: Bảo vệ môi trường là vị trí trung tâm của các chính sách phát triển kinh tế, xã hội (29/4/2020)

Môi trường nước ta đang diễn biến ngày càng phức tạp, xuất hiện những sự cố môi trường lớn, đòi hỏi phải nhanh chóng thay đổi phương thức quản lý, kiểm soát về môi trường đối với các dự án đầu tư lớn, phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Sự bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch COVID-19 đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề bảo vệ môi trường.
- Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 là cần thiết nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, phù hợp hơn với thế và lực mới cao hơn nhiều của đất nước; nhằm cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng trong quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chính phủ đề nghị rút Luật Đất đai khỏi chương trình Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội (24/4/2020)

Dù đã giải quyết được nhiều điểm vướng mắc của Luật Đất đai 2003, song sau gần 6 năm thực hiện, Luật Đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành đã bộc lộ nhiều bất cập, không những gây khó khăn cho các địa phương trong quá trình tổ chức thi hành mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân. Theo dự kiến chương trình, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai được đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020. Tuy nhiên, mới đây, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021, điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020 theo đề nghị của Chính phủ. Chính phủ đề nghị rút luật Đất đai khỏi chương trình kỳ họp 9 của Quốc hội. Đồng thời, đề nghị Quốc hội xem xét thông qua Nghị quyết về việc giải quyết một số vấn đề vướng mắc trong quá trình tổ chức thi hành Luật Đất đai theo quy trình, thủ tục rút gọn. Tại sao lại như vậy? Và có những điều chỉnh nào để những vướng mắc liên quan đến luật đất đai sớm được tháo gỡ cho đến khi Luật được sửa đổi, bổ sung?

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận Dự án luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư (22/4/2020)

Hình thức hợp tác đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP có tầm quan trọng đặc biệt trong thu hút vốn tư nhân để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội đất nước. Dư địa để phát triển hình thức PPP ở Việt Nam còn rất lớn. Nếu xử lý được những vướng mắc hiện hữu sẽ tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Cần xác định rõ thuận lợi và khó khăn của vùng dân tộc thiểu số, miền núi để có chính sách phát triển phù hợp (20/4/2020)

Miền núi, vùng dân tộc thiểu số ở nước ta chiếm ¾ diện tích tự nhiên của cả nước, trong đó đồng bào các dân tộc thiểu số có trên 13 triệu người, chiếm 14,3% dân số cả nước. Với đặc điểm địa lý và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khác nhau, vùng dân tộc thiểu số, miền núi ở mỗi khu vực cũng có sự khác nhau. Vì vậy, việc xác định mức độ thuận lợi, khó khăn và các yếu tố đặc thù của từng huyện, xã, thôn, bản vùng dân tộc thiểu số, miền núi là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước và xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội đối với địa bàn này.

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, qua góc nhìn của các Đại biểu Quốc hội (17/4/2020)

Cách mạng công nghiệp 4.0 và những ảnh hưởng của công nghệ mới sẽ mang lại cả cơ hội lẫn thách thức tới vấn đề việc làm ở Việt Nam. Để nắm bắt được cơ hội này đòi hỏi phải có nguồn nhân lực kỹ năng tay nghề cao và muốn vậy thì yêu cầu đặt ra hiện nay là cần đổi mới mạnh mẽ giáo dục nghề nghiệp. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong mục tiêu phát triển của Việt Nam giai đoạn hiện nay.

Luật An ninh mạng-Công cụ xử lý hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch bệnh Covid-19 (15/4/2020)

Ngay khi có hiệu lực 1/1/2019, Luật An ninh mạng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của đại đa số quần chúng nhân dân, bởi họ nhận thức rõ được những lợi ích thiết thực do Luật mang lại. Điều này cũng đã được minh chứng một cách rõ ràng, hiệu quả trong thời gian qua, khi trên không gian mạng xuất hiện rất nhiều bài viết, thông tin thất thiệt về tình hình dịch Covid-19 gây ra.

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

05h20-05h50 Mùa vàng
05h50-05h59 Quảng cáo
6h28-6h30 Quảng cáo
10h25-10h30 Quảng cáo
11h45-11h59 Quảng cáo
12h57-13h00 Quảng cáo
13h20-13h25 Quảng cáo
14h50-15h00 Ngôi nhà ASEAN
15h50-16h00 Quảng cáo
18h57-19h00 Quảng cáo
19h55-20h00 Quảng cáo
21h58-22h00 Quảng cáo
22h00-23h00 Thức cùng VOV
Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)


Lượt truy cập Số người đang online: