logovov
BAN THỜI SỰ VOV1

Khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công (28/7/2020)

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, ước giải ngân 6 tháng đầu năm là gần 160.000 tỷ đồng, đạt gần 34% kế hoạch. Mặc dù các cấp, các ngành và địa phương đã quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, số vốn giải ngân tăng so với cùng kỳ năm 2019, song tỉ lệ giải ngân 6 tháng đầu năm vẫn thấp so với yêu cầu. Các chuyên gia nhận định, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là nguồn vốn vay nước ngoài năm 2020 đang là vấn đề cấp thiết hiện nay nhằm hoàn thành mục tiêu giải ngân giai đoạn 2016-2020 và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để làm được điều này, cần có sự quyết liệt vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương, các chủ dự án.

Những giải pháp phấn đấu hoàn thành mục tiêu tinh giản biên chế 10% trong giai đoạn 2015-2021 (23/7/2020)

Theo Bộ Nội vụ, từ năm 2015 đến tháng 12/2019, cả nước đã tinh giản gần 50.600 biên chế. Hiện tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước là khoảng trên 253.500 biên chế (giảm 8,68%). Mục tiêu của Chính phủ là đến năm 2021 phải giảm tối thiểu 10% biên chế so với năm 2015, và để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi quá trình tinh giản biên chế phải đẩy nhanh hơn trong thời gian tới.

Nhiều hoạt động tri ân người có công với Cách mạng trong cả nước (21/7/2020)

Những năm qua, chính sách với người có công không ngừng được hoàn thiện và tổ chức thực hiện có hiệu quả, nhằm tạo điều kiện cho các thương binh, gia đình liệt sĩ được hưởng những chính sách ưu đãi, có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể và nhân dân cả nước đã và đang tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi và chăm sóc người có công. Sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ và xã hội đối với những người có công với cách mạng là nguồn động viên to lớn đối với mỗi gia đình người có công.

Những giải pháp nào tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia? (16/7/2020)

Theo Văn phòng Chính phủ, qua 7 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ Công Quốc gia đã tích hợp hơn 750 dịch vụ công trực tuyến, có hơn 189.000 tài khoản đăng ký; hơn 49 triệu lượt truy cập; tiếp nhận xử lý gần 7 nghìn phản ánh kiến nghị; giải đáp hơn 16 nghìn cuộc gọi tới tổng đài. Dịch vụ thanh toán trực tuyến đã tích hợp, cung cấp với 6 Bộ, ngành và 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đã có gần 4 nghìn lượt giao dịch thành công. Tuy nhiên, theo kết quả cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 5 vừa qua của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam với sự tư vấn của Văn phòng Chính phủ, có khoảng 37% người được hỏi cho biết, không sử dụng dịch vụ qua Cổng Dịch vụ Công quốc gia; Trong số người sử dụng dịch vụ thì có tới 72% cho biết chưa hài lòng. Vậy, cần có những giải pháp như thế nào để tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia?

Hà Tĩnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch (14/7/2020)

Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, ngành du lịch tỉnh Hà Tĩnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi Dịch Covid-19. Đến thời điểm này, ngành du lịch tỉnh đã sát cánh cùng các doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp, trong đó phải kể đến công tác xúc tiến du lịch gắn với xây dựng tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19; chương trình kích cầu du lịch nội địa với mức ưu đãi giảm giá các dịch vụ; xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, giảm giá nhưng vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Thúc đẩy phát triển và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao (7/7/2020)

Hiện nay, phát triển nguồn nhân lực đang là vấn đề cấp thiết vì nguồn nhân lực chất lượng cao là động lực chính của phát triển kinh tế - xã hội. Nắm được quy luật này, Chính phủ đã có những chủ trương, chính sách nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước.

Cơ chế 1 cửa Quốc gia, đã thực sự tạo thuận lợi cho doanh nghiệp? (2/7/2020)

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, và quyết tâm cao của các bộ, ngành, việc triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN, cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành và tạo thuận lợi thương mại đã được thực hiện một cách bài bản, toàn diện trong phạm vi cả nước. Kết quả, đã tạo ra bước đột phá và góp phần đáng kể trong việc giảm thời gian và chi phí làm thủ tục cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi thương mại, nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu của nước ta. Vậy nhưng, theo các chuyên gia, việc tổ chức thực thi trong thực tế còn có khoảng cách so với quy định tại các văn bản pháp luật, mức độ hài lòng của doanh nghiệp chưa cao, số lượng doanh nghiệp tham gia chưa nhiều, chưa đảm bảo tạo thuận lợi thương mại với chống gian lận thương mại.

Phát triển nông nghiệp hiện đại: Cần thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết giá trị (30/6/2020)

Trong sản xuất nông sản, liên kết chính là chìa khóa giúp phát triển một nền nông nghiệp hiện đại, đảm bảo hài hòa lợi ích của các chủ thể tham gia. Quá trình liên kết đó có những đặc điểm riêng và đóng vai trò quan trọng: Góp phần đảm bảo các bên cùng có lợi; làm tăng hiệu quả trong sản xuất nông sản; góp phần nâng cao hiệu quả, vai trò quản lý nhà nước về kinh tế.

Chứng thực bản sao điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia - Bước tiến trong xây dựng Chính phủ điện tử (25/06/2020)

Chứng thực bản sao từ bản chính” là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao là đúng với bản chính . Văn bản chứng thực được sử dụng thay cho bản chính đã dùng để đối chiếu trong các giao dịch. Các cơ quan có thẩm quyền chứng thực là UBND xã, phường, thị trấn; Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Công chứng viên; Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự và Cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài. Trong yêu cầu Chính phủ điện tử, từ ngày 1/7 năm nay, việc chứng thực bản sao điện tử sẽ được thực hiện trên cổng dịch vụ công quốc gia.

EVFTA: triển vọng thu hút đầu tư (23/06/2020)

Ngày 8/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - châu Âu EVFTA và Hiệp định Bảo hộ đầu tư EVIPA – Hai văn kiện này được coi như tuyến đường cao tốc quy mô lớn hiện đại nối gần hơn nữa Liên minh châu Âu và Việt Nam, mở ra triển vọng thu hút đầu tư của cộng đồng kinh tế hàng đầu trên thế giới; kỳ vọng mang lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và người dân hai bên. Tuy vậy, không có con đường nào chỉ “trải toàn hoa hồng”, EVFTA mang lại cơ hội lớn song thách thức cũng không nhỏ, nhất là trong bối cảnh khó khăn trên thị trường thế giới do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cần làm gì để vượt chướng ngại trên "đường cao tốc" EVFTA nối Việt Nam với Liên minh châu Âu là câu hỏi đang rất được quan tâm.

Quảng Ninh: Cải cách hành chính vẫn còn nhiều dư địa (18/06/2020)

- Quảng Ninh: Cải cách hành chính vẫn còn nhiều dư địa.
- Giao dịch điện tử, cải cách thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam bứt phá sau dịch Covid-19.

Thanh toán không dùng tiền mặt: 1 trong 7 nhiệm vụ để cải thiện môi trường kinh doanh được nêu trong Nghị quyết 02 của Chính phủ (16/6/2020)

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán thông qua các phương tiện khác không phải tiền mặt như tài sản, chứng chỉ có giá trị tương đương. Người tiêu dùng có thể sử dụng các giấy tờ có giá, tài sản hữu hình (không phải vàng, bạc) hoặc sử dụng công cụ để thanh toán, nhưng chủ yếu thông qua các tổ chức tín dụng thay vì người tiêu dùng và người bán trực tiếp trao đổi với nhau. Xác định đây là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra tác động đa chiều, vừa mang lại tiện ích cho người dân, vừa tạo đà tăng trưởng kinh tế, trong những năm gần đây, Chính phủ đã hết sức quan tâm chỉ đạo thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh thanh toán điện tử. Chương trình Chính phủ với người dân hôm nay chúng tôi đề cập nội dung này.

Những kết quả trong triển khai dịch vụ công trực tuyến của ngành bảo hiểm xã hội (11/6/2020)

- Những kết quả trong triển khai dịch vụ công trực tuyến của ngành bảo hiểm xã hội.
- Phỏng vấn ông Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về mục tiêu: phấn đấu đạt 1 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong năm 2020.

Toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em (9/6/2020)

Sau mười năm thực hiện Chương trình Hành động quốc gia vì trẻ em, giai đoạn 2012 – 2020, nước ta đã xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách và huy động mọi nguồn lực để trẻ em ngày càng được chăm lo, bảo vệ tốt hơn. Trong đó, Tháng Hành động vì trẻ em thường xuyên được tổ chức trong những năm qua cũng là một minh chứng về sự chung tay của toàn xã hội góp phần thực hiện các quyền trẻ em, thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, thực tế cho thấy bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, môi trường sống của trẻ em vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Vì vậy, năm nay, Tháng hành động vì trẻ em được phát động với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Để doanh nghiệp không khó khăn về thủ tục hành chính (4/6/2020)

Cải cách thủ tục hành chính tác động rất tích cực đối với doanh nghiệp. Thủ tục hành chính được rút gọn sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện thu hút đầu tư và kinh doanh, quan trọng hơn là tạo được niềm tin của người dân và doanh nghiệp.
Còn ở chiều ngược lại, thủ tục hành chính nặng nề sẽ khiến doanh nghiệp mất cơ hội kinh doanh. Vì vậy điều cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng là Chính phủ không chỉ cắt giảm các quy định mà còn cắt giảm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp.

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

5h20-5h50 Mùa vàng
6h28-6h30 Quảng cáo
17h00-17h50 Nhịp sống
22h00-23h00 Thức cùng VOV
Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)


Lượt truy cập Số người đang online: